BGH gửi đến Toàn thể GV và HS (): Thông báo Thời khóa biểu áp dụng từ ngày 25/09/2017. Xem chi tiết tại hình Khoá biểu bên dưới. (Lúc: 23.09.2017 07:37)                     BQT gửi đến Toàn thể GV và HS (): Thông báo điểm Tháng 10 năm học 2016 - 2017. Xem chi tiết tại hình Xem điểm bên dưới. (Lúc: 11.11.2016 11:11)                     
10:01 EDT Chủ nhật, 24/09/2017

Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài - Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài - Dịch vụ thành lập mới công ty - Thay đổi đăng ký kinh doanh - Thay đổi giấy chứng nhận đầu tư - Thay đổi địa chỉ công ty - Thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty - Thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty

Liên kết

Chính phủ
Bộ GD&ĐT
Đồng tháp
Sở GD&ĐT Đồng Tháp
Trường trực tuyến
Diễn đàn toán học

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 67830

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5453510

Trang chủ » Tin Tức » Điểm tin

chung cư times tower - chung cư times tower lê văn lương

Đi bộ sao cho đúng cách?

Chủ nhật - 04/12/2016 22:45
Không phải ai cũng biết đi bộ đúng cách-Ảnh: IdealShape

Không phải ai cũng biết đi bộ đúng cách-Ảnh: IdealShape

Đi bộ là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và lại đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết đi bộ sao cho đúng cách. Bác sĩ Nguyễn Quang Huy (trưởng khoa ngoại tổng quát Bệnh viện 115 TP.HCM) cho biết:

“Trung bình khi đi bộ 1,6km, cơ thể sẽ “đốt cháy” khoảng 100 calo. Đi bộ 3,6 km/ngày và 3 lần/tuần có thể giúp giảm 0,5kg sau 3 tuần. Đặc biệt, môn này có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp và hệ tuần hoàn. Ở những người năng hoạt động (vừa với sức mình), nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ giảm 50% so với người ít vận động. Trong số đàn ông không tập thể dục, có đến 60% bị cao huyết áp.

Việc luyện tập đi bộ còn giúp kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ đi bộ giúp giảm nguy cơ bệnh mạch vành, đột quỵ, ung thư đại tràng, tiểu đường không phụ thuộc insulin, giảm huyết áp, giảm cholesterol ở những người có nồng độ cholesterol cao trong máu, giảm khối lượng mỡ dư thừa trong cơ thể...

Tư thế đúng khi đi bộ là đầu luôn giữ thẳng và hướng về trước, thẳng lưng. Vai và cánh tay nên để thoải mái, khi đi nên đánh tay một cách tự nhiên (tốt nhất là tạo với khuỷu một góc 90 độ). Khi bước luôn đặt gót chân xuống rồi hơi nhún tới trước, lấy điểm tựa ở phần nền xương bàn đốt ngón chân (lúc đó bạn sẽ có cảm giác hơi căng ở phần trên của đùi) và nâng gối lên một chút. Nên giữ các ngón chân hướng thẳng về phía trước.

Về khoảng cách mỗi bước chân, tốc độ và thời gian đi bộ, khó có thể đưa ra con số chính xác. Bạn có thể bắt đầu đi trong 20 phút, 4-5 lần một tuần rồi tăng dần thời gian tập luyện, không nên cố gắng quá sức. Tốc độ đi nhanh hay chậm không quan trọng bằng thời gian đi. Lúc bắt đầu nên đi chậm, sau đó tăng nhanh hơn một chút. Đi với tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất là được. Thời gian mỗi buổi tập tùy theo từng người, đối với người mới bắt đầu nên tập ít, sau tăng dần.

Việc phối hợp hít thở trong quá trình luyện tập có ý nghĩa rất quan trọng. Nên kết hợp hít thở trong khi đi, thông thường chọn nhịp 2:1, tức là đi 2 bước kết hợp hít vào và đi 4 bước kết hợp thở ra (đây là nhịp thông thường nhất, một số người thích áp dụng nhịp 3:1, đi 2 bước kết hợp hít vào và đi 6 bước kết hợp thở ra). Tốt nhất nên hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng. Hít thật sâu và đều đặn”.

Tác giả bài viết: Thanh Sơn

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sao cho, quang huy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

chung cư times tower - chung cư times tower lê văn lương

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về Website này?

Tuyệt vời.

Tốt.

Trung bình.

Không có ý kiến.

Ảnh mới